รับงานพิเศษประดิษฐ์ดอกกุหลาบ จากเทียนไข ทํางานอยู่ที่บ้าน งานฝีมือ(Handmade)


รับงานพิเศษประดิษฐ์ดอกกุหลาบ จากเทียนไข ทํางานอยู่ที่บ้าน งานฝีมือ(Handmade) การสร้างผลงานด้วยความสามารถของเรานำเอาไปประดับไว้ในสถานที่ต่างๆ ได้หลากหลายลักษณะ หรือจะเอาไปต่อยอดเรื่องการค้าขายสินค้าที่เราทำเองง่ายๆ เป็นรายได้เสริมทำที่บ้าน เพราะการทำในครั้งนี้มีเพียงไม่กี่ขั้นตอนในการทำงาน ทำง่ายๆไม่ยุ้งยาก แต่ต้องอาศัยความใจเย็น แถมวัตถุดิบที่เราทำ ถ้าเกิดความเสียหายหรือไม่เป็นไปตามรูปแปปที่เรากำหนดสามารถนำกับมาใช้งานใหม่ได้ด้วย นั้นก็คือ"เทียน"ที่เราต้องใช้ สามารถเลือกสีสันได้หลากหลายรูปแปปตามใจชอบของเราได้เลยค่ะ


ถ้าหากใครต้องการสีสันที่ดูแปลกตาก็ให้ใช้เทียนเล่มที่มีสีขาวมาต้มแล้วใช้สีผสมอาหารผสม หรือใช้เป็นสีเทียนก็ได้ค่ะ เลือกสีได้ตามใจชอบเช่นกันค่ะ ต้มจนเทียนละลายเข้ากับสีได้ดีแล้ว หลังจากนั้นเราจะใช้ที่วางอาจจะเป็นไม้กระดานหรือ กระจกก็ได้ค่ะ แล้วใช้น้ำมันพืชหรือน้ำมันหมูทาลองพื้นก่อนเพราะเวลาแกะออกมาทำกลีบดอกกุหลาบจะได้ง่ายๆ ให้นำช้อนโต๊ะเรานี่แหละค่ะ ตักเทียนที่ยังร้อนอยู่ราดเป็นทรงกลม ไม่ต้องกลมแบบเปะๆ นะคะ เอาว่าให้กลม หลังจากนั้นลองใช้นิ้วแตะๆ พอจับได้ให้เราลอกเทียนออกมาจับจีบด้านใดด้านหนึ่ง นำไปห่อไว้กับด้านดิบที่เราเตรียมไว้ ม้วนเข้าหาแกนกลางเล็กน้อย หลังจากนั้นนำเทียนชิ้นต่อไปมาจับจีบประกอบกันไปเรื่อย เราก็จะได้ดอกกุหลาบเทียนไขสวยๆ แล้วจ้า งานนี้ต้องทำเร็วนิดนึงเพราะตัวเทียนจะแข็งเร็วมาก ดังนั้นค่อยๆ ฝึก ค่อยๆ ทำนะคะ อย่าใจร้อน ทำเรื่อยๆ เดี๋ยวก็คล่องเองจ้า  ไปดูตัวอย่างวิธีการทำตามรูปได้เลยจ้า

วัสดุุปกรณ์ที่ต้องเตรียมสำหรับงานประดิษฐ์ดอกกุหลาบเทียนไข

เทียนไขสีขาว
สีผสมอาหารหรือสีเทียน
เชือกด้ายดิบ
มีดขนาดเล็ก
ไม้สำหรับกวนเทียนเวลาเผา
ช้อนโต๊ะ
แผ่นไม้ลองสำหรับหยอดเทียน หรือแผนกระจก
น้ำมันพืชท่าสำหรับไม่ลอกเทียนจะได้ง่ายๆ







ที่มา : createmyfashion.blogspot.com

Blog : หางานพิเศษมาทําที่บ้าน เหมาะสำหรับบุคคลที่สนใจหางานทำที่บ้าน งานฝีมือ Handmade จากสิ่งประดิษฐิ์ต่างๆ สร้างรายได้เสริม จากงานพิเศษทำที่บ้าน สามารถเลือกงานทำเวลาไหนก็ได้

กดแชร์ให้พวกเราด้วยน๊าา

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

Previous
Next Post »